z4239835032409-f3056dbbf54e29da587196d563c556c7-1680682346

Chế Độ Bảo Hành Chính Hãng Được Thực Hiện Như Thế Nào?

Thế nào là bảo hành chính hãng: có 2 việc cần làm rõ,  thứ nhất là thời gian bảo hành chính hãng. Thứ 2 là đối tượng thực hiện bảo hành chính hãng.

 

Về thời gian bảo hành, mỗi hãng sản xuất sẽ qui định thời gian bảo hành cho sản phẩm của mình với 1 thời gian khác nhau,  giữa các ngành hàng thời gian bảo hành cũng khác nhau.

 

Thời gian bảo hành thường được tính theo 2 cách, tính từ thời điểm mua hàng hoặc tính từ thời điểm xuất xưởng sản phẩm. Trong khoảng thời gian được qui định này, tất cả các phát sinh của sản phẩm, do lỗi của nhà sản xuất sẽ được nhân viên kỹ thuật của hãng trực tiếp xử lý miễn phí.

 

Địa điểm xử lý bảo hành có thể tại nhà khách hàng hay tại trung tâm bảo hành của hãng.

 

Trung tâm bảo hành theo hãng sản xuất

 

Việc chọn địa điểm bảo hành cũng tùy theo từng chủng loại sản phẩm. Phần lớn các sản phẩm điện tử, điện lạnh có kích thước lớn, khó vận chuyển sẽ được bảo hành tại nhà. Các sản phẩm gia dụng nhỏ gọn có thể được bảo hành tại các trạm bảo hành của hãng.

 

Làm thế nào để xác định sản phẩm có được bảo hành chính hãng hay không? Đây cũng là cách để xác định sản phẩm có chính hãng hay không, có còn mới nguyên kiện không, đã sử dụng, trôi bảo hành chưa và có được hãng xác nhận bảo hành hay không?

Ví dụ khách hàng có thể tra cứu hạn bảo hành sản phẩm của Sony qua Link: https://baohanhdientu.sony.com.vn/tracuu

Hiện nay, có 2 hình thức xác nhận bảo hành phổ biến, là bảo hành điện tử và bảo hành theo phiếu bảo hành kèm theo trong sản phẩm.

 

  

Code - Seri sản phẩm in trên bao bì phục vụ cho Bảo Hành Điện Tử

 

Với hình thức bảo hành truyền thống là bảo hành bằng phiếu, chỉ cần sản phẩm có phiếu bảo hành chính hãng kèm theo, sản phẩm còn thời hạn được bảo hành ghi trên phiếu hoặc phiếu gia hạn kèm theo thì sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng.

Chính sách bảo hành của Sony

 

Nhưng với hình thức bảo hành mới, bảo hành điện tử, sẽ không có phiếu giấy kèm theo kiện hàng, các sản phẩm được đăng ký bảo hành dựa trên code, seri sản phẩm ( thường được ghi trên bao bì hoặc thân sản phẩm). Điểm đáng chú ý của hình thức bảo hành này là: CHỈ CÓ ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA HÃNG MỚI ĐƯỢC CẤP CODE VÀ MỚI CÓ THỂ TỰ KÍCH HOẠT BẢO HÀNH CHO SẢN PHẨM. Vì vậy, chỉ có đại lý chính thức của hãng mới có thể kích hoạt bảo hành cho sản phẩm đúng thời gian, đúng đối tượng và có đủ tiêu chuẩn để hãng chấp thuận bảo hành đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chỉ khi tin nhắn xác nhận kích hoạt bảo hành của hãng gửi đúng số điện thoại khách hàng đăng ký, sản phẩm mới thực sự được bán ra bởi 1 đại lý chính hãng.

Xem thêm danh sách Bảo hành của các hãng

 

 

Phiếu bảo hành chính hãng LG


Bài viết liên quan